วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

5 อันดับอนิเมะแนวกีฬา

1.free

https://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/9/9b/Free%21_promotional_image_1.jpg

เรื่องย่อ:

       เรื่องราวของ นานาเสะ ฮารุกะ เด็กหนุ่มผู้รักในการว่ายน้ำเมื่อสมัยเรียนอยู่ชั้นประถมฮารุกะได้เข้าร่วมในรายการแข่งขันว่ายน้ำพร้อมด้วยเพื่อนๆสมาชิกชมรมว่ายน้ำ ประกอบด้วย ทาจิบานะ มาโคโตะ, ฮาซึกิ นางิสะ และ มัตสึโอกะ ริน หลังจากได้รับชัยชนะ พวกเขาแต่ละคนได้แยกย้ายกันไปตามทางของตนเองจนเวลาผ่านไป ซึ่ง ฮารุกะ ในตอนนี้เรียนอยู่ชั้นม.ปลายปี 2แล้ว เมื่อเขาได้พบกับ รินอดีตเพื่อนคนหนึ่งในทีมว่ายน้ำตอนเรียนชั้นประถมอีกครั้งรินนั้นได้ท้าทายให้ฮารุกะให้แข่งว่ายน้ำกับเขาเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขานั้นเหนือกว่าฮารุกะมากแค่ไหน ผลการแข่งขันจบลงที่ฮารุกะนั้นพ่ายแพ้ให้แก่ริน ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่อยากให้มันจบลงแบบนี้ เมื่อ ฮารุกะ ก็ได้พบกับมาโคโตะ และนางิสะ อดีตเพื่อนร่วมทีมว่ายน้ำเขาจึงเกิดความคิดที่จะก่อตั้งชมรมว่ายน้ำขึ้นมาในโรงเรียนอิวาโทบิแห่งนี้ดังนั้นเขาจึงรวบรวมเพื่อนผู้ซึ่งเคยเป็นสมาชิกทีมว่ายน้ำเดียวกันเรียนชั้นประถมและรับสมาชิกใหม่อย่าง ริวกาซึกิ เรย์ เข้ามาเพิ่ม เพื่อร่วมกันก่อตั้งทีมว่ายน้ำของโรงเรียนขึ้นมา!พบกับเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนพ้อง

2.kuroko no basket

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgnIq4SS6nn7SY6lwEvSgSaYn7w15t-KHnaMTYQVPD7_YYQoOEhW-8xF-iFHKOR_5GGo561WGrs_l6sSW0UDkrTQNgjM98fejaJ7cEWA_NeMEWEumbifM-k6cq15FYr34_Hgu5mzt1vWNVN/s1600/1068310_l.png

เรื่องย่อ:

       จากตำนานแห่งทีมบาสเกตบอลของโรงเรียนมัธยมไทกอร์นที่มีผู้เล่นสุดแข็งแกร่ง 5 คน พวกเขาได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะ Generation of Miracles(ทีมแห่งปาฏิหารย์) หลังจากที่พวกเขาทั้ง 5 คน จบการศึกษาจากโรงเรียนนี้แล้ว ต่างแยกย้ายไปเรียนในโรงเรียนที่มีทีมบาสเกตบอลชั้นนำแต่มีผู้รู้ไม่กี่คนว่าความจริงแล้วยังมีผู้เล่นอีกคนในทีม เขาเปรียบเสมือนเงาของทีม และเป็นสมาชิกคนที่ 6 ในทีม ซึ่งตอนนี้เป็นน้องใหม่อยู่ในโรงเรียนมัธยมปลายเซย์ริน

3.inazuma eleven

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgJ99YhpXchmI5FqthxIOocv8AYXEnP_9cgARhJjpr6bfZeZcTR6ZPiifuLPwxg_sdUfZvLrTWlbjpdm0frtxS2he8m1pq5F0y1A4PrDZR_ORHSSzOvoyb8kxRwPbmOcUBHqbK4L1CvHcY3/s1600/Inazuma+Eleven+Go+Galaxy.jpg


เรื่องย่อ:

             โรงเรียนมัธยมไรมงนั้นมีชมรมกีฬาต่างๆ มากมาย แต่ชมรมฟุตบอลนั้น กลับอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่เพราะสมาชิกนั้นมีไม่ครบ 11 คน เอนโด มาโมรุ กัปตันชมรมฟุตบอลจึงพยายามหาทุกวิถีทางที่จะดึงตัวคนมาเข้าชมรม หนึ่งในนั้นก็คือ โกเอนจิ ชูยะ เอสสไตรเกอร์ผู้มีฝึมือฉกาจ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่แต่ว่าชูยะนั้นมีเหตุบางอย่างที่ทำให้ไม่อยากเล่นฟุตบอล อีกต่อไป แม้ว่าเอนโดจะ ขอร้องแค่ไหนประกอบกับจู่ๆ ก็มีทีมฟุตบอลในตำนานจากโรงเรียนเทย์โคคุปรากฏตัวขึ้นด้วย สมาชิกที่รวบรวมมาอย่างหลวมๆ ทำให้โดนถล่มประตูแบบย่อยยับจนเมกาเนะคุง หนึ่งในลูกทีมนั้นแอบถอนตัวไปในกลางคันและถอดเสื้อเบอร์ 10 ทิ้งไว้ชูยะผู้เฝ้ามองอยู่นอกสนามจึงตัดสินใจคว้าเสื้อมาใส่และกระโดดลงมา ร่วมทีมอย่าง ช่วยไม่ได้

4.hajime no ippo

http://vignette2.wikia.nocookie.net/ippo/images/1/14/Hajime_no_Ippo_The_Fighting%21_PS3_Game_2014.png/revision/latest?cb=20150828162711

เรื่องย่อ:

           มาคุโนอุจิ อิปโป เป็นเด็กหนุ่มลูกชาวประมงที่ทั้งกตัญญูและขยันขันแข็ง ก่อนไปโรงเรียนเขาจะช่วยแม่ทำงาน และเมื่อกลับจากโรงเรียนก็จะรีบกลับมาช่วยแม่จัดของลงเรือทุกวัน ทำให้อิปโปไม่ค่อยมีเพื่อน บวกกับความที่มีนิสัยขี้ขลาด อ่อนแอ ไม่สู้คน เขาจึงมักจะถูกเพื่อนในชั้นเรียนรังแกอยู่เสมอ ชีวิตของอิปโปดำเนินเป็นวัฏจักรเช่นนี้มาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อ ทากามูระ มาโมรุ ได้เข้ามาช่วยเหลือในขณะที่เขากำลังถูกรังแก อิปโปรู้สึกประทับใจในความเก่งกาจของทากามูระ และฝันอยากจะชกมวยอย่างทากามูระบ้าง แม้เส้นทางสู่การเป็นนักมวยของเขาจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่อย่างน้อยอิปโปก็รู้แล้วว่าสิ่งที่ตนเองรักและต้องการที่จะทำที่สุดนั้น ไม่มีอย่างอื่นอีกแล้วนอกจาก มวย


5.yowamushi pedal

http://img1.ak.crunchyroll.com/i/spire1/7a36b97db217210884787b989c48b9eb1412362077_full.jpg

เรื่องย่อ:

        โอโนดะ ซากามิจิ นักเรียนหนุ่มปีหนึ่ง ขี่จักรยานไปย่านอากิบะบ่อยครั้งตั้งแต่เด็ก ด้วยจักรยานธรรมดาที่ปราศจากการปรับแต่งใดๆ ขึ้นเขาและทางลาดชันไปกลับร่วม 90 กิโลเมตร ทำให้เขามีทักษะการขี่จักรยานที่ดีแบบไม่รู้ตัว อิมาอิซึมิ จุนสุเกะ ที่ฝึกฝนเพื่อเป็นนักปั่นจักรยานมือโปร ได้สังเกตเห็นทักษะนั้น และต้องการแข่งกับเขา 



ขอขอบคุณเรื่องย่อจาก http://neko-miku.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น