วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

5 อันดับอนิเมะแนวทหาร

1.Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakeri

http://pm1.narvii.com/6085/f93e9c782713c8ccc0a86ff08331809d0fa32575_hq.jpg

เรื่องย่อ:

       ประตูสู่ต่างโลกที่เรียกว่า “Gate” ได้ปรากฏขึ้นที่กินซ่าในเมืองโตเกียว มอนสเตอร์และอัศวินที่หลุดออกมาคร่าชีวิตผู้คนในย่านการค้าเป็นจำนวนมาก กองกำลังป้องกันทหารได้ใช้อาวุธสงครามขับไล่พวกนั้นกลับเข้าประตูไปได้สำเร็จ และได้ส่งกองกำลังทหารเข้าไปตอบโต้

2.Code Geass Lelouch of the Rebellion

http://i0.kym-cdn.com/entries/icons/original/000/016/092/tumblr_static_code-geass-r.jpg

เรื่องย่อ:

            ในวันที่ 10 เดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2010 จักรวรรดิบริททาเนียได้โจมตีญี่ปุ่นด้วยหุ่นยนต์รุ่นใหม่ ไนท์แมร์เฟรม ทำให้ญี่ปุ่นพ่ายแพ้ และเสียชื่อประเทศและอิสรภาพไป ประเทศญี่ปุ่นถูกเรียกว่า Area 11 (แอเรีย สิบเอ็ด) และคนญี่ปุ่นถูกเรียกว่า ชาว 11 (อีเลฟเว่น) ชาวอีเลฟเว่นถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในถิ่นที่เสื่อมโทรม ในขณะที่ชาวบริททาเนียเข้ามาอาศัยในบ้านเรือนที่หรูหรา อย่างไรก็ตาม มีชาวญี่ปุ่นหลายกลุ่มที่ตั้งตัวเป็นกบฏ ต่อต้านบริททาเนีย เพื่ออิสระของประเทศญี่ปุ่น 7 ปีต่อมา ลูลูช นักเรียนโรงเรียนแอชฟอร์ดคนหนึ่ง ได้เข้าไปพัวพันกับกลุ่มกบฏในแอเรียสิบเอ็ด และพบกับหญิงสาวลึกลับ นามว่า ซีทู [C.C.] ผู้มอบพลังของกีอัสให้กับเขา ทำให้เขามีพลังที่จะต่อสู้กับบริททาเนีย แก้แค้นให้มารดาของเขา และสร้างโลกที่อ่อนโยนที่ นานาลี่ น้องสาวของเขา จะอยู่ได้อย่างสงบสุข จนเขาได้รู้ความจริงว่าเพื่อนรักของเขาหรือซูซาคุนั้นต้องมาเป็นศัตรูกันเนื่องจากซูซาคุได้ไปเป็นทหารของบริททาเนียเขาจึงต้องอยู่ภายใต้หน้ากากและภายใต้นามว่า ซีโร่ [Zero] และได้ก่อตั้งภาคีอัศวินดำขึ้น และสมรู้ร่วมคิดกับ ซีทู เรื่อยมาจนความจริงและตัวตนของเขาเปิดเผยโดยเพื่อนรักของเขาเอง


3.Kantai Collection: Kan Colle

https://i.ytimg.com/vi/c4n6jCJO_6I/maxresdefault.jpg

เรื่องย่อ:

        บนโลกที่มนุษยชาติถูกรุกรานและสูญเสียการควบคุมผืนทะเล โดยกลุ่มที่เรียกว่า กองเรือทะเลลึก มีเพียงกลุ่ม Kan-Musume ที่เป็นเหมือนร่างสถิตของเรือรบจากอดีต ที่สามารถเข้าต่อกรกับพวกนี้ เรื่องราวกล่าวถึงฐานทัพจินจูฟุ ที่เป็นที่ฝึกฝนและที่พักของกลุ่มเด็กสาว จนกระทั่งวันหนึ่ง ฟุบากิ เด็กสาวในคลาสเรือพิฆาตได้เดินทางมาถึงที่นี่

4.Girls und Panzer

https://vignette2.wikia.nocookie.net/gup/images/7/70/Overall_Commanders.jpg/revision/latest/scale-to-width-down/670?cb=20170105231534

เรื่องย่อ:

           ในโลกที่การควบคุมรถถัง (Sensha-do) กลายเป็นศาสตร์การต่อสู้ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้หญิง ตัวเอกของเรื่องมิโฮะ (Miho) เด็กสาวในตระกูลผู้เชี่ยวชาญรถถัง Panzer แต่เธอไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับ Sensha-do อีกเพราะเหตุผลบางอย่าง จึงย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนสตรี Oarai แต่แล้วประธานนักเรียนก็ได้สั่งให้เธอต้องมีส่วนร่วมในการแข่งขันรถถังระดับชาติแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

5.Fullmetal Alchemist Brotherhood
https://vignette2.wikia.nocookie.net/fma/images/e/e9/Fmab-poster.png/revision/latest?cb=20131124145205

เรื่องย่อ:

            เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่ที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา ส่วนอัลจ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมื่อกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องชายหายไปทั้งหมด จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต พันเอก รอย มัสแตง แห่งกองทัพทราบเรื่องเห็นว่าเอ็ดมีฝีมือถึงขนาดสามารถผนึกวิญญาณได้ จึงเสนอให้เอ็ดเข้าเป็น “นักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ” เพื่อที่เอ็ดจะได้รับสิทธิต่างๆจากทางการ และเป็นการสะดวกยิ่งขึ้นในการหาวิธีกลับเป็นเหมือนเดิม เอ็ดได้ตอบตกลงเข้านักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ ได้ฉายาว่า นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล จากการที่เขาสามารถใช้วิชาแปรธาตุได้โดยไม่ต้องใช้วงแหวนแปรธาตุ และเริ่มออกตามหาศิลานักปราชญ์ เป็นศิลาวิเศษณ์ที่ทำให้สามารถใช้พลังการแปรธาตุที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์การแลกเปลี่ยนที่ทัดเทียม

ขอขอบคุณเรื่องย่อจาก http://neko-miku.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น