วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

5 อันดับอนิเมะแนวโรแมนติกหน้าดู

1.Akagami no Shirayuki-hime สโนไวท์ผมแดง


https://f.ptcdn.info/842/039/000/o21nve68057285T0pMM-o.jpg

เรื่องย่อ

            Shirayuki สาวชาวบ้านธรรมดา ในอาณาจักร Tanbarun และมีความไม่เหมือนใครก็ตรงที่เธอมีผมสีแดง จนเจ้าชายของอาณาจักรอยากได้เธอมาเป็นสนม แต่เธอไม่ยอม จึงตัดผมตัวเองและหนีออกมาจากอาณาจักรข้างเคียงที่ชื่อ Clarines ระหว่างทางเธอได้พบกับเจ้าชาย Zen และผู้ติดตาม ซึ่งเธอได้ช่วยเหลือเขาไว้จากพิษจากแอปเปิ้ล และติดตามทั้ง 3 ไปอาณาจักร Clarines และเข้ารับการเป็นหมอยาที่นั่น

2.Kaichou wa Maid-sama!

https://blogger.googleusercontent.com/img/proxy/AVvXsEiv3fruFSmrudlubmkajLnKi5IsqwQsC2jzMDprsOKz_ntk1cZh-HBb_JUA5TRcZJI2nSUJsNbqlLjK8M7lH9A0uEakGmM_uQ2cmgxaaBZa3MWuVXxypQQj5WghTNdjfCoH1_u05KCUeSlpNBVsvm3q0dapqyHpS_pwyuyHaiATN6V3QF_GUhg=


เรืองย่อ

           โรงเรียน ม.ปลายชายล้วน เซย์กะ ได้เปลี่ยนเป็นโรงเรียนสหศึกษา อายูซาว่า มิซากิ นางเอกของเราด้วย ความโชคร้ายที่ผู้เป็นพ่อสร้างหนี้สินแล้วหายตัวไป เธอจึงต้องอยู่กับแม่และน้องสาว สาเหตุที่เธอเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้ เพราะค่าเทอมถูก แต่เธอต้องมาพบกับปัญหาใหญ่คือความไม่เป็นระเบียบของนักเรียนชายในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเรื่องการแต่งการที่ผิดระเบียบ ความสะอาดของโรงเรียน สารพันปัญหา ฯลฯเธอจึงไต่เต้าจนได้มาเป็นประธานนักเรียนหญิงคนแรกของโรงเรียน ม.ปลายเซย์กะเพื่อเปลี่ยนแปลงโรงเรียนนี้ให้เป็นไปในทางที่ดี ตามแบบฉบับของเธอ นั้นคือประธานนักเรียนสุดเฮี้ยบผู้สยบเหล่านักเรียนชายสุดเกพร้อมดูแลความเรียบร้อยของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด แต่หลังเลิกเรียน เธอจะทำงานพิเศษเป็นเมดสาวแห่งร้านเมดลาเต้เพื่อหาเงินช่วยค่าใช้จ่ายทางบ้าน ชีวิตสองหน้าของเธอดำเนินไปอย่างไม่ด่างพร้อยจนกระทั่ง อุซึอิ ทาคุมิ ชายหนุ่มขี้แกล้งได้รู้ความลับของเธอเข้า เรื่องราวสนุกสนานของทั้งสองจึงเริ่มขึ้น …

3.คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ

https://blogger.googleusercontent.com/img/proxy/AVvXsEj_6mcRsXxX74iMhlJKf9UNv_TsVryRpp3JmzO1jVM7h5Iaq7Vajbw2RxyuVN6mc3etPHXnA1bpzZNppGPP7K5U8BE3GDJyG9KJy2YjBpDbeV5mN_3wXXuVLOQ1uqTf6k09SE7LwvN7-Pc3I95WvA8i=

เรืองย่อ

         สาวน้อย ชิราคิอิน ริริจิโยะ ลูกสาวตระกูลเก่าแก่ใหญ่โตคุณหนูผู้ไม่เคยอยู่คนเดียวและไม่เคยปราศจากคนคุ้มกัน เธออยากเปลี่ยนแปลงตัวเองและใช้ชีวิดอย่างอิสระในแบบฉบับของเธอเอง ภายใต้เงื่อนไขที่จะได้อยู่คนเดียวเธอจึงจำเป็นต้องย้ายมาอยู่ในแมนชั่นสุดหรูชื่อAyakashi Kan (อายาคาชิ คัง) ที่คุ้มกันแน่น หนา ซึ่งที่นี่เธอได้รับการคุ้มครองโดยคนจากองค์กร S.S. (Secret Sevice) ถึงแม้ว่า ริริจิโยะจะปฏิเสธแล้วก็ตามเมื่อเธออาศัยอยู่ในแมนชั่นนี้ก็ได้พบกับความจริงที่ว่าชายหนุ่มที่คุ้มครองรับใช้เธอนั้น เป็นผู้ที่เธอเคยช่วยเหลือเขาไว้ในอดีต และตัวเขา ต้องการรับใช้เคียงข้างเธอ เรื่องราววุ่นๆระหว่างนายกับบ่าวและผู้อยู่อาศัยที่ล้วนแต่ไม่ธรรมดาจึงเริ่มต้นขึ้น


4.Toradora

https://www.bigc-anime.com/wp-content/uploads/2017/05/0c40842ee6753a33e292ab258eb901171406587958_full.jpg

เรื่องย่อ

          โทระโดระ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ทาคาซึ ริวจิ ชายหนุ่มผู้มีดวงตาแข็งกร้าว ดุจนักเลงจนใครๆเกรงกลัว แต่จริงๆแล้วริวจิมีนิสัยสุภาพ อ่อนโยน ชอบทำงานบ้าน ชอบทำอาหาร และไอซากะ ไทกะ ?สาวตัวน้อย (ตัวเล็กจนดูเหมือนตุ๊กตา) แต่นิสัยดุเหมือนเสือ จนใครๆเรียกเธอว่า แม่ฝ่ามือพยัคฆ์ ?โทระโดระ! เปิดเรื่องในวันขึ้นไฮสคูลปีสองของริวจิ เขามาถึงโรงเรียนด้วยความดีใจ เมื่อพบว่าได้อยู่ห้องเดียวกับเพื่อนสนิท คิทามุระ ยูซาคุ ชายหนุ่มสวมแว่นตา นิสัยดี

5.tamako market

http://2.bp.blogspot.com/-FooSf-vpaAg/VWzULZpK7LI/AAAAAAAAGZs/bqFX-u1zXZI/s1600/tamako5.jpg

เรื่องย่อ

         เรื่องราวชีวิตของผู้คนในย่านการค้าขายแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า อุซางิยามะ โดยมีสาวน้อยนักเรียนชั้นม.ปลายชื่ คิตะชา ราคาวะ ทามาโกะเธอชอบทานขนมโมจิเอามากๆเพราะเธอนั้นเกิดและเติบโตขึ้นมาในบ้านที่เป็นร้านขายขนมโมจิที่มีชื่อว่าทามายะซึ่งอยู่ในย่านอุซางิยามะ และฝั่งตรงข้ามบ้านของเธอนั้นก็มีร้านขายโมจิเหมือนกัน ชื่อว่าโอจิยะทำให้คุณพ่อของทั้งสองร้านเป็นคู่แข่งกันโดยปริยายและทะเลาะกันเป็นประจำแต่โอจิ โอจิโซ ลูกชายของร้านโอจิยะกลับเป็นเพื่อนสนิทกับทามาโกะมาต้้งแต่เด็ก ชีวิตประจำวนของเธอดูเรียบง่ายตอนอยู่โรงเรียนก็สนุกกับเพื่อนๆพออยู่บ้านเธอก็ขยันช่วยงานที่ร้านและพยายามคิดค้นสูตรโมจิใหม่ๆ ยิ่งในวัคริสต์มาสถึงปีใหม่ที่ร้านของเธอรวมถึงร้านค้าอื่นๆ ในอุซางิยามะทุกคนจะมีงานล้นมือ แต่ระหว่างที่ทุกคนกำลงยุ่งๆจู่ๆก็มีนกประหลาดพูดได้ บินมาโผล่ที่ย่านอุซางิยามะแห่งนี้ แถมยังวางท่าทางเชิดยิ่งบอกว่าตัวเองมาจากประเทศทางใต้ และมาอยู่อาศัยบ้านทามาโกะซะงั้น แล้วชีวิตที่ดูเรียบง่ายของทามาโกะนั้นจะเป็นเช่นไร พบกับความสนุกได้ใน Tamako Market


ขอขอบคุณเรื่องย่อจาก http://neko-miku.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น