วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

5 อันดับอนิเมะแนวซอมบี้

1.Highschool of the Dead
http://www.ko-anime.com/anime/wp-content/uploads/High-School-Of-The-Dead-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%991.jpg

เรื่องย่อ:

             โรงเรียนมัธยมปลายฟูจิมิ โคมุโระ ทาคาชิ เด็กหนุ่มที่โดดเรียนออกมาอยู่บนดาดฟ้า ของโรงเรียนเขาได้สังเกตุเห็น ชายคนหนึ่งพยายามบุกเข้า มาในโรงเรียนและกัดแขนอาจารย์ที่เข้าไปห้ามปรามจนเสียชีวิตลง แต่แล้วอาจารย์ที่เสียชีวิตไปกลับฟื้นขึ้นมาและกัด กินผู้คนรอบข้างจนเกิดความวุ่ยวายไปทั่วโรงเรียน ทาคาชิ จึงพา เรย์เพื่อนสนิทสมัยเด็กและ ฮิซาชิแฟนของเรย์เพื่อนสนิทของเขาหนี แต่โชคร้ายที่ ฮิซาชิโดนกัดที่แขนกำลัง จนจะกลายเป็นศพเดินได้ ทาคาชิไม่มีทางเลือกจึงต้องฆ่า เขาด้วยมือตนเอง เพื่อปกป้องเรย์ จากนั้นเขาจึงได้รวมตัว กับเพื่อนในโรงเรียนที่รอดชีวิตจากศพเดินได้ แล้วหาทาง หนีไปจากโรงเรียนเพื่อเอาชีวิตตัวรอด จากเหล่ากองทัพ ซอมบี้ที่กำลังคุกคาม แล้วพวกเขาที่เหลือรอด จะเป็นเช่นไรโปรดคอยติดตาม…


2.Koutetsujou no Kabaneri
https://upload.wikimedia.org/wikipedia/th/thumb/8/84/Kabaneri_of_the_Iron_Fortress_promotional_image.jpg.jpg/250px-Kabaneri_of_the_Iron_Fortress_promotional_image.jpg.jpg

เรื่องย่อ:

             เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศที่เป้นเกาะแห่งหนึ่งที่ชื่อ Hinomoto ที่ซึ่งมนุษย์ต้องหลบซ่อนอยู่ในป้อมปราการ และต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตคล้ายซอมบี้ที่มีหัวใจเป็นเหล็กกล้าซึ่งเรียกกันว่า “Kabane” มีเพียงหัวรถจักรหุ้มเกราะ “Hayajiro” เท่านั้นที่สามารถเดินทางไปมาระหว่างป้อมปราการ


3.Sankarea
https://i.ytimg.com/vi/_t6uHE14Nuk/maxresdefault.jpg

เรื่องย่อ:

             "ฟุรุยะ" เด็กหนุ่มผู้คลั่งไคล้ซอมบี้เป็นอย่างมาก (โดยเฉพาะซอมบี้โมเอะ) ในกลางดึกคืนหนึ่ง ณ อาคารร้างห่างไกลผู้คน ฟุรุยะ กำลังปรุงส่วนผสมยาตามสูตรโบราณเพื่อชุบชี­วิตแมวสุดที่รักของเขาที่ได้ตายไปและได้พบกับ เด็กสาวนาม "ซันกะ เรย์" คุณหนูจากตระกูลผู้ดีที่หนีออกจากบ้านมาระบายความในใจใกล้กับอาคารร้าง แน่นอน ฟุรุยะได้ยินทุกอย่าง และด้วยกระป๋องน้ำที่เขาทำตกทำให้เรย์รู้ตัว เรย์เห็นว่าสิ่งที่เขาทำอยู่น่าสนใจ เขาทั้งสองคนจึงช่วยกันปรุงยาโดยใส่ส่วนผส­มของพืช "ฮาจิไร" หรือ "ไฮเดรนเยีย" (Hydrangea) ลงไปแล้วให้เจ้าบาบูกินเข้าไปแต่ผลก็ยังไม่มีอะไร ทั้งสองคนต่างกลับบ้านไป แต่ทว่าเรย์ก็ได้แอบเอายาบางส่วนกลับมาที่บ้านแล้วดื่มมันเข้าไปโดยหวังว่าจะได้ตายสมใจแต่ไม่ได้ผล เรย์ถูกกักบริเวณหลังจากพ่อรู้ความลับ เธอหนีออกจากบ้านมาหาฟุรุยะโดยถูกพ่อตามมา ระหว่างวิ่งหนีเธอพลาดท่าตกหน้าผาและน่าจะ­ตายไปแล้ว แต่ทว่า...ดูเองสิ

4.Zombie-Loan
http://www.media4anime.com/uploads/5590d62471aa5

เรื่องย่อ:

           มันเป็นเรื่องของ 2 คู่หูซอมบี้ ชิโตะและชิตะ ที่สองคนนี้เสียชีวิตในอุบัติเหตุ แต่ฝั่งซอมบี้โลน ดันทำให้กลายเป็นซอมบี้ ไม่ตาย และเนื่องจากเป็นบริษัท จึงต้องมีผลประโยชน์ …. 2คู่หู ต้องทำงานล่าซอมบี้นอกรีต (ซอมบี้นอกรีตจะมีค่าหัว) ถ้าสามารถปลดหนี้ได้เมื่อไรก็จะสามารถได้ชีวิตคืน แล้วมาวันนี้ก็มาเจอกับมิจิรุ ซึ่งสามารถมองเห็นวงแหวนสีดำรอบคอของมนุษย์ที่เป็นซอมบี้ได้ 2คู่หู ก็เลยจัดการจับมิจิรุมาร่วมขบวนการปลดหนี้ไปด้วย เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อจู่ ๆ ก็มีซอมบี้นอกรีตเพิ่มมากขึ้นจนผิดสังเกต ทำให้บริษัทซอมบี้โลน เริ่มคิ้วกระตุก … 2คู่หูก็ออกตามล่าซอมบี้นอกรีต เพราะต้องการที่จะปลดหนี้ ยิ่งสืบ ยิ่งลึกลงไปเรื่อย ๆ และแล้วก็รู้ถึงเบื้องหลัง


5.Kore wa Zombie Desu ka?
http://www.gstatic.com/tv/thumb/tvbanners/9638306/p9638306_b_v8_ab.jpg

เรื่องย่อ:

            ไอคาว่า อายุมุ ชายหนุ่มผู้น่าจะเป็นนักเรียนมัธยมทั่ว ๆ ไป แต่อยู่มาวันนึงเขากลับถูกฆาตรที่ก่อคดีฆ่าต่อเนื่องฆ่าจนถึงแก่ชีวิต แต่ด้วยความโชคดี(?)เขาจึงได้ฟื้นกลับมาอีกครั้งในฐานะซอมบี้ด้วยฝีมือของยู ซิลวู๊ด เนโครแมนเซอร์หญิง และจากนั้นเป็นต้นมาไอคาว่าจึงต้องทำหน้าที่รับใช้ยูในฐานะซอมบี้ในสังกัด และด้วยเหตุบังเอิญไอคาว่าก็ได้ไปแย่งชิงพลังเวทย์มนต์จากสาวน้อยเวทย์มนต์ ฮารุนะ มา ฮารุนะจึงทำการสั่งให้ไอคาว่าทำหน้าที่ต่อสู้กับ เมกาโล ระบบต่อต้านสาวน้อยเวทย์มนต์แทน


ขอขอบคุณเรื่องย่อจาก http://neko-miku.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น